Top 4 vị tướng khắc chế Akali mang tầm ảnh hưởng lớn

content Lần cập nhật cuối: 9 Tháng Tám, 2022

Với sự nâng cấp của Aatrox, Mọi người khi chơi LMHT được đón nhận sự xuất hiện của một con quái vật không thể bị ngăn cản. Do đó Akali sau khi nâng cấp cũng mong muốn nhận được kỳ vọng tương tự. Có về nhũ lối chơi của Akali sẽ khác trước một vài đặc điểm, và có vẻ như cô mạnh hơn trước khá nhiều, tuy nhiên cô vẫn có những điểm yếu. Sau đây chúng tôi sẽ cập nhật 4 vị tướng khắc chế Akali hiệu quả nhất trong thời gian tới nhé.

Garen- khắc chế Akali đỉnh cao 

Khắc chế Akali mạnh mẽ nhất từ trước tới nay dù là trước hay sau khi làm lại đều được anh em lựa chọn Garen. Cũng dễ hiểu bởi Garen có khả năng chống chịu tương đối trâu bò. Khi đối đầu với nó Akali gặp khó khăn rất nhiều trong những pha đánh tay đôi 1vs1. 

Kể cả khi Akali “lãi” trong những pha trao đổi chiêu thức thì Garen vẫn có khả năng chơi thụ động hoàn toàn trong một khoảng thời gian ngắn nhất định và sau đó sẽ hồi phục lại nhanh chóng dựa vào nội tại Bền Bỉ của mình.

Vị tướng Garen.

Hầu hết trong bộ chiêu thức của Garen đều rất hiệu quả khi trực tiếp đối đầu với Akali. Akali có thể câm lặng khi tiếp chiêu Q – Đòn Quyết Định của anh ta và đồng thời trong khoảng thời gian ngắn không thể sử dụng chiêu thức của mình. Điều này cho thấy việc Garen có thể gây nhiều sát thương hơn.

Lòng Dũng Cảm (W) của Garen theo thời gian sẽ tăng dần làm cho Akali gặp nhiều khó khăn hơn trong việc gây sát thương lên anh ta. 

Chiêu E – Phán Quyết cho phép Garen về căn bản chỉ cần đứng trong Bom Khói của Akali và theo thời gian sẽ gây sát thương. 

Và sau cùng, chiêu cuối Công Lý Demacia của Garen sẽ gây áp lực cho người Akali và là chiêu kết liễu đơn giản hiệu quả cao.

Lux- chiến thần khắc chế 

Akali của trước kia rất sợ các Pháp Sư kiểm soát có thể là vì cô ta cảm thấy rất sợ hiệu ứng khống chế cứng. Khả năng khắc chế Akali cao nhất có thể nhắc tới Pháp Sư Lux. Và sau khi Akali được làm lại điều này cùng vẫn không thay đổi. 

Vị tướng Lux.

Nhờ tầm đánh xa của mình Lux có thể farm một cách an toàn và cô có khả năng nhanh hơn Akali rất nhiều trong việc dọn lính đẩy đường nhờ chiêu E – Quả Cầu Ánh Sáng. Chiêu Q – Khóa Ánh Sáng trong Lux vừa là vũ khí tấn công đắc lực vừa là công cụ phòng thủ vô cùng hiệu quả để có thể kéo dài khoảng cách mỗi khi Akali lao vào thế tấn công.

Akali sau khi nâng cấp phiên bản mới vẫn là bản chất Sát Thủ cơ bản của mình. Đó là cô ta có năng lực dồn sát thương rất khỏe nhưng lại dễ bị bắt chết và tương đối mỏng manh. 

Tuy thuộc hàng máu giấy nhưng Lux may mắn cô lại sở hữu Lăng Kính Phòng Hộ (W). Điều này giúp tạo cho mình một lớn khiên che chắn tương đối  ổn. Khi đối đầu trực tiếp với Lux, Akali có năng lực lên bảng đếm số ngay tức thì chỉ cần làm cách nào đó ăn đủ một combo Q+E+R là được.

Malzahar – Khắc chế Akali chỉ là chuyện nhỏ 

Malzahar là vị tướng có thể khắc chế lại Akali một cách vô cùng dễ dàng. Akali dù là phiên bản mới hay cũ đều thua xa Malzahar về khả năng đẩy lính điên rồ của nó. 

Khi đối đầu với Malzahar, mọi người khi chơi có vị tướng Akali sẽ luôn phải cân nhắc tới việc phòng thủ trụ. Từ đó tạo khoảng trống giúp Malzahar dễ dàng đi roam gây áp lực cho một số  khu vực khác.

Nội tại Chuyển Đổi Hư Không sẽ hỗ trợ Malzahar rất nhiều trong khi đi đường. Về cơ bản, nó hỗ trợ Malzahar giảm bớt đi một trong những kỹ năng chính mà Akali phụ thuộc vào đó rất nhiều.

Vị tướng Malzahar.

Ryze -Vị chiến thần không thể bỏ lỡ 

Ryze là một chiến thần khi khắc chế vị tướng Akali không thể bỏ qua. Akali dù cho phiên bản mới có nâng cấp vẫn sẽ giống Akali cũ ở chức năng đi đường  dễ bị “đì đọt”. Cô ta có khả năng bị loại khỏi làn đường một cách đơn giản nếu phải đối đầu với một số vị tướng mang tầm ảnh hưởng lớn. Vì vậy, Ryze là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Nhờ các đòn tấn công tự động cũng như có trong tay kĩ năng khác của mình Ryze có thể cấu rỉa máu Akali một cách đơn giản. Đồng thời, Ryze có đặc quyền tự do lựa chọn lối chơi chủ động hay bị động cho bản thân mình.

Chiêu W – Ngục Cổ Ngữ của Ryze có thể khống chế vị tướng Akali một cách hữu hiệu mỗi khi cô nàng có ý định lao lên tấn công. 

Bên cạnh đó, chiêu cuối phòng ngừa cuối cùng đó là R – Vòng Xoáy Không Gian trợ giúp Ryze thoải mái thoát khỏi vị tướng Akali bởi cô ta không có năng lực khống chế diện rộng nào có thể ngăn chặn được..

Kết luận 

Bài viết trên đây chúng tôi đã đưa ra top 4 vị tướng khắc chế akali tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp anh em vui chơi hết mình trong những trận giao chiến tiếp theo nhé.

Bài viết liên quan

Game liên quân là gì? Tâm điểm tướng liên quân

Game liên quân là gì? Tâm điểm tướng liên quân

Trò chơi giải trí đã từ lâu đã trở thành nhu cầu cơ bản của con người. Khi xã...

Một số tướng khắc chế Allain anh em không nên bỏ qua

Một số tướng khắc chế Allain anh em không nên bỏ qua

Chắc hẳn anh em đều biết Allain là con cưng của nhà Timi. Allain được cha đẻ vô cùng...

Những tướng khắc chế Allain được yêu thích nhất

Những tướng khắc chế Allain được yêu thích nhất

Có rất nhiều bạn đặt ra câu hỏi là có cách nào để chống lại Allain không ? Câu...

Top tướng liên quân nữ được các game thủ ưu ái

Top tướng liên quân nữ được các game thủ ưu ái

Mỗi game chiến thuật, ngoài việc  có lối chơi hấp dẫn, chiêu thức đẹp mắt và sử dụng nhiều...

Tải game top88 chi tiết nhất hiện nay vô cùng hấp dẫn

Tải game top88 chi tiết nhất hiện nay vô cùng hấp dẫn

Game bài đổi thưởng đã và đang trở thành một sân chơi trực tuyến mới hấp dẫn nhiều các...

Hướng Dẫn Cách Tải Office 2019 Và Một Số Thông Tin Mới Nhất

Hướng Dẫn Cách Tải Office 2019 Và Một Số Thông Tin Mới Nhất

Tải Office 2019 về máy ngay để sử dụng là mong muốn của đông đảo người dùng nói chung...