Phương pháp khôi phục tài khoản facebook hữu hiệu nhất

content Lần cập nhật cuối: 11 Tháng Tám, 2022

Vì một lý do không may nào đó mà bạn bị mất tài khoản Facebook của mình, việc bạn khôi phục lại tài khoản của mình không phải quá khó nhưng bạn cần chú ý là nên thực hiện đúng. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 4 cách khôi phục tài khoản Facebook đơn giản để bạn có thể sử dụng dễ dàng.

4 cách khôi phục tài khoản Facebook giúp bạn lấy lại tài khoản

Tùy vào điều kiện cụ thể của từng cá nhân mà các bạn sẽ có những cách khôi phục lại tài khoản facebook khi bị vô hiệu hóa khác nhau. Hãy cùng ghi nhớ để có thể ứng dụng vào thực tế khi cần thiết nhé.

Phuong Phap Khoi Phuc Tai Khoan Facebook
Khôi phục lại tài khoản facebook một cách nhanh chóng

Cách khôi phục lại tài khoản khi bị quên mật khẩu

Phương pháp để bạn khôi phục lại tài khoản do quên mật khẩu tương đối đơn giản. Khi bạn không còn nhớ mật khẩu của mình để đăng nhập vào tài khoản cá nhân bạn cũng đừng lo lắng nhé. Chúng ta có thể hoàn toàn sửa lại lỗi này theo hướng dẫn của chúng tôi dưới đây:

  • Thứ nhất, bạn nên  truy cập ngay vào địa chỉ đường link như sau để thực hiện điền các thông tin cần thiết: https://www.facebook.com/recover/initiate. Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập vào đó email hoặc số điện thoại để đăng nhập. Tiếp theo, bạn nhấn vào “Tìm kiếm” và đợi trong giây lát.
  • Khi màn hình thiết bị của bạn chuyển sang một giao diện mới, người dùng nhấn vào mục “Tiếp tục”. Tuy nhiên, các bạn phải chắc chắn rằng địa chỉ Email của bạn vẫn hoạt động bình thường nhé. Hệ thống facebook sẽ gửi tới địa chỉ Email của bạn một mã đặt lại mật khẩu mới.
  • Bạn truy cập ngay vào Email, sau đó sao chép dòng mã mà nhà cung cấp đưa ra rồi điền vào ô “Nhập mã bảo mật”, nhấn vào ô “Tiếp tục”. 
  • Sau khi bạn hoàn tất các mục mà nhà cung cấp yêu cầu bạn nhập đúng mã thành công thì hệ thống lại yêu cầu bạn chọn mật khẩu mới. Lúc này bạn hãy sử dụng một mật khẩu sao cho mình dễ nhớ nhất có thể. Cuối cùng, chỉ cần nhấn vào ô “ Tiếp tục” là bạn có thể hoàn tất. Lúc này bạn có thể truy cập vào địa chỉ Facebook bằng mật khẩu mình mới đặt.

Phương pháp khôi phục tài khoản Facebook khi bạn không vào được Email

Nếu người dùng không truy cập được vào Email thì nên làm gì đây nhỉ. Mọi người hãy bình tĩnh nhé, chúng ta sẽ có cách khôi phục lại tài khoản facebook bị khóa tạm thời ngay sau đây:

  • Bạn truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/recover/initiate. Tại đây, các bạn sẽ thấy dòng chữ “Không còn truy cập được nữa”, hãy nhấp chuột vào đó và đợi cho màn hình thiết bị của bạn chuyển sang giao diện mới.
  • Trong trường hợp này, bắt buộc bạn phải xác minh danh tính với 3 đến 5 người bạn bè đáng tin cậy. Hệ thống sẽ đưa ra danh sách lúc này người dùng phải lựa chọn cho đúng. Tiếp theo, có thể nhà cung cấp sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm số điện thoại hoặc Email mới nhằm liên hệ những lúc cần thiết.

Phuong Phap Khoi Phuc Tai Khoan Facebook 2
Hãy đặt mật khẩu tài khoản facebook sao cho dễ nhớ

Các bạn cứ hoàn thành đầy đủ các thông tin yêu cầu, trung thực mọi hướng dẫn, yêu cầu từ Facebook, tài khoản của bạn sẽ nhanh chóng được khôi phục lại ngay khi bạn hoàn thành mọi yêu cầu. Tuy nhiên, cũng không loại trừ việc các bạn sẽ phải đợi đến 2 ngày mới lấy lại tài khoản của mình. Cách khôi phục lại tài khoản Facebook qua bạn bè này rất đơn giản mà lại có thể khôi phục tài khoản 100%.

* Xem thêm:

Kích thước ảnh bìa Facebook bắt mắt nhất mọi thời đại
Facebook bị vô hiệu hóa và cách khắc phục mà anh em nên biết

Cách khôi phục tài khoản khi bị tấn công

Tiếp đến, Thienhabet sẽ hướng dẫn các bạn cách khôi phục tài khoản Facebook bị hack. Đây là trường hợp các bạn bị kẻ lạ chiếm mất tài khoản khi chưa được sự cho phép của bạn. Các đối tượng này đã sử dụng một cách nào đó nhằm sử dụng tài khoản của bạn với mục đích xấu. Điều dĩ nhiên, bạn sẽ mất quyền truy cập và quản lý Facebook đó.

  • Đầu tiên, các bạn hãy truy cập ngay vào địa chỉ trang web để thực hiện theo các hướng dẫn của trang: https://www.facebook.com/hacked. 
  • Tại đây, người dùng kéo tới mục “Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm”. Sau đó, hệ thống sẽ kiểm tra và hướng dẫn các bạn làm theo các yêu cầu tiếp theo. Chỉ cần bạn làm chính xác và điền đầy đủ các thông tin thì mọi thứ diễn ra vô cùng nhanh chóng và bạn sẽ lấy lại được tài khoản đã mất của mình.

Cách khôi phục Facebook khi bị Report

Khi tài khoản Facebook của bạn xuất hiện tình trạng có báo cáo bạn cần phải sửa chữa điều đó. Cách khôi phục lại tài khoản Facebook bị Report khá là đơn giản. Tuy nhiên, để tránh việc này tiếp tục diễn ra, dẫn tới tình trạng mất nick thì bạn hãy tuân thủ đúng các điều kiện, tiêu chuẩn mà Facebook đưa ra nhé.

Thứ nhất, bạn nên ngay lập tức truy cập vào địa chỉ trang web sau đây để lấy lại tài khoản facebook: https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907. Tại đây, hệ thống sẽ cần bạn cung cấp vào đó các thông tin cần thiết như là số điện thoại, email đăng ký. 

Phuong Phap Khoi Phuc Tai Khoan Facebook 3
Cung cấp email chính xác để hoàn thành quá trình kiểm duyệt lại tài khoản

Ngoài ra, chúng ta cũng phải cung cấp chính xác cả tên hiển thị đầy đủ trên tài khoản đó. Để khôi phục được tài khoản đã bị report này, bạn phải cung cấp giấy tờ cá nhân để chứng minh mình là chủ sở hữu. Tiếp theo, bạn yêu cầu hệ thống xử lý khó khăn đang gặp phải. Lưu ý, giấy tờ tùy thân của bạn có thể là chứng minh nhân dân, bằng lái xe, căn cước công dân hay là hộ chiếu. Hình ảnh từ giấy tờ đó của bạn cần rõ ràng mọi thông tin.

Kết luận

Bài viết vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ với các bạn các cách khôi phục tài khoản facebook khi bạn không may bị mất tài khoản. Các bạn hãy lưu lại những thông tin hữu ích này nhé để có thể áp dụng ngay khi cần.

Bài viết liên quan

Các cách đổi font chữ Facebook độc lạ trên điện thoại, máy tính

Các cách đổi font chữ Facebook độc lạ trên điện thoại, máy tính

Khi bạn đã quá nhàm chán với font chữ mặc định trên Facebook nhưng bạn không biết cách đổi...

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack hoặc bị vô hiệu hóa chi tiết nhất

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack hoặc bị vô hiệu hóa chi tiết nhất

Bạn bị chơi xấu hay bị report tài khoản Facebook cá nhân là giả mạo? Hơn thế nữa, gần...

<strong data-lazy-src=

Tải KMSpico 2022 mới nhất

KMSpico là phần mềm tốt nhất, rất phổ biến tại Việt Nam để sử dụng cho hệ điều hành...

<strong data-lazy-src=

Tải Aio Tool Active Windows & Office 2022 mới và nhanh nhất

Khi bắt đầu làm quen với Window, chắc chắn bạn không thể nào không biết đến Aio Tool. Một...

Tải Proshow Gold 9 hoàn toàn free

Tải Proshow Gold 9 hoàn toàn free

Phần mềm Proshow Gold 9.0 là bản cập nhật mới nhất của phần mềm chỉnh sửa video Proshow Studio....

Kích thước ảnh bìa Facebook bắt mắt nhất mọi thời đại

Kích thước ảnh bìa Facebook bắt mắt nhất mọi thời đại

Hãy đọc và nắm được các quy định của Facebook về kích thước ảnh bìa Facebook  trong bài viết...