Facebook lite và những đặc tính hữu ích anh em không nên bỏ qua

content Lần cập nhật cuối: 11 Tháng Tám, 2022

Facebook lite là một ứng dụng trên nền tảng Android được thiết kế dành riêng cho những thiết bị có kết nối internet chậm và cấu hình máy thấp. Nhiều người thắc mắc không biết ứng dụng này khác với ứng dụng Facebook phiên bản gốc như thế nào. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

Sự khác biệt giữa Facebook truyền thống và facebook lite

Các bạn đừng rời khỏi bài viết này của thabet chia sẽ để theo dõi những khác biệt của chúng nhé.

Dung lượng của ứng dụng

Trong khi ứng dụng chính của Facebook nặng tới 57 MB thì Lite facebook chỉ nặng vỏn vẹn 1,59 MB, chiếm ít hơn 96.5% không gian bộ nhớ so với phiên bản gốc. Ứng dụng này được thiết kế với mục đích để sử dụng ít RAM và CPU hơn, vì vậy bạn sẽ có những trải nghiệm mượt mà hơn trên thiết bị di động có cấu hình thấp. Nó thậm chí còn có thể hoạt động trên các điện thoại cổ , cũ mà các ứng dụng khác không thể nào chạy được.

Facebook Lite Va Nhung Dac Tinh Huu Ich
Hãy cùng trải nghiệm ứng dụng tiện ích tốn ít dung lượng này nhé

Ngoài ra, ứng dụng facebook mới này  cũng sử dụng ít tài nguyên hệ thống hơn, nó được sinh ra để hoạt động trên các thiết bị kết nối Internet chậm hoặc không ổn định như mạng 2G hay ở các vùng nông thôn với tín hiệu kết nối kém. Để làm điều này, nó không chỉ sử dụng ít dữ liệu hơn với phương pháp không tải hình ảnh có độ phân giải cao hoặc chỉ phát video khi người sử dụng nhấn vào. Những tính năng vượt trội này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được dữ liệu di động đáng kể đấy ạ.

Giao diện của ứng dụng

Có sự khác biệt về giao diện giữa phiên bản gốc và phiên bản ứng dụng facebook lite này. Tại ứng dụng mới đã lược bỏ đi một số nút và một vài yếu tố không cần thiết khác. Đem đến cho người dùng cảm giác đang dùng phiên bản Facebook cổ xưa nhưng chức năng của nó thì vẫn được đảm bảo ổn định. 

Trên màn hình điện thoại nhỏ , các thành phần giao diện người dùng lớn hơn sẽ giúp bạn nhìn rõ ràng thích hợp với những người lớn tuổi. Nếu bạn là người dùng trẻ vậy thì nó khiến bạn thấy hơi quá cỡ. 

Bảo mật và quyền riêng tư của ứng dụng 

Khi bạn sử dụng ứng dụng facebook bản gốc hay ứng dụng mới này thì đều phải có một công cụ trực tuyến để bạn xác minh việc cài đặt quyền riêng tư. Tổng thể thì ứng dụng này cũng sẽ giống như facebook truyền thống. Nó cũng có quyền sử dụng phần cứng sinh trắc học, sử dụng dịch vụ thanh toán Google  play, thay đổi cài đặt âm thanh, hay ghép nối với các thiết bị bluetooth…

* Xem thêm:

Facebook đăng nhập không thành công và cách khắc phục
Facebook video download, các cách download miễn phí dành cho bạn

Cách tốt nhất dành cho bạn là hãy truy cập trang web trên di động của Facebook thông qua trình duyệt Android ưa thích.

Facebook Lite Va Nhung Dac Tinh Huu Ich 2
Hãy đăng những khoảnh khắc tuyệt vời lên mạng xã hội

Nhắn tin

Facebook lite trước đây có tích hợp hệ thống nhắn tin riêng ngay trong ứng dụng. Tuy nhiên, bây giờ bạn phải tải xuống và sử dụng một ứng dụng nhắn tin riêng. Cũng tương tự như ứng dụng Facebook tiêu chuẩn. Thay vì sử dụng Messenger thông thường, người dùng ứng dụng này được khuyến cáo nên sử dụng Messenger Lite trên hệ điều hành Android và iOS.

Đối với giao diện của Facebook messenger lite trông gần giống như Messenger thông thường. Nếu bạn thấy Messenger có dung lượng hơi quá mức cần thiết của bạn thì Lite chắc chắn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho bạn đấy.

Nếu bạn là một tín đồ của các sticker trong Facebook thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng phiên bản Lite cũng có những sticker sinh động này. Tại Lite thì bạn không có quyền truy cập vào thư viện GIF, biểu tượng cảm xúc (emoji) và kiểu văn bản đi kèm với Messenger tiêu chuẩn thôi.

Có nên sử dụng Facebook Lite

Ứng dụng này có đa phần các tính năng của Facebook, nhưng lại sử dụng ít tài nguyên hệ thống, ít dữ liệu hơn và hoạt động được trên các kết nối internet chậm hơn. Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này là bạn sẽ cảm thấy giao diện nó khá đơn giản. 

Tại ứng dụng này nhà phát hành đã lược bớt đi một vài thành phần như thanh tải, các nút vuông lớn vì vậy người dùng sẽ có cảm giác hoài cổ khi sử facebook từ cuối những năm 2000.

Facebook Lite Va Nhung Dac Tinh Huu Ich 3
Hãy cùng trò chuyện thả ga cùng Messenger Lite

Nếu sử dụng kế hoạch dữ liệu mạng với tốc độ ổn định và điện thoại của bạn có cấu hình cao thì bạn nên sử dụng ứng dụng Facebook bình thường. Mặt khác nếu bạn đang sử dụng điện thoại cũ hoặc bạn muốn tiết kiệm dữ liệu di động cho mình thì bạn có thể thử dùng Lite vì nó chỉ nặng có 2MB thôi ạ.

Kết luận

Bài viết vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về các tính năng tuyệt vời của facebook lite. Các bạn đã hiểu rõ hơn về ứng dụng tốn ít dung lượng lại cho ra những trải nghiệm tuyệt vời này rồi phải không ạ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này cùng chúng tôi.

Bài viết liên quan

Đổi tên facebook, phương pháp đổi tên đơn giản nhất

Đổi tên facebook, phương pháp đổi tên đơn giản nhất

Giờ đây nhu cầu đổi tên facebook không còn là điều gì xa lạ với các bạn dùng lâu...

Hướng Dẫn Cách Tải Office 2019 Và Một Số Thông Tin Mới Nhất

Hướng Dẫn Cách Tải Office 2019 Và Một Số Thông Tin Mới Nhất

Tải Office 2019 về máy ngay để sử dụng là mong muốn của đông đảo người dùng nói chung...

Hướng Dẫn Cách Xác Minh Danh Tính Facebook Nhanh Nhất

Hướng Dẫn Cách Xác Minh Danh Tính Facebook Nhanh Nhất

Xác minh danh tính Facebook là một việc làm rất cần thiết để giúp người dùng facebook lấy lại...

Tải IDM miễn phí nhanh nhất 2022

Tải IDM miễn phí nhanh nhất 2022

IDM là một phần mềm hỗ trợ tải xuống nổi tiếng được sử dụng phổ biến trên thế giới....

Hướng Dẫn Các Cách Facebook Đăng Nhập Trên Điện Thoại, Máy Tính Cực Nhanh

Hướng Dẫn Các Cách Facebook Đăng Nhập Trên Điện Thoại, Máy Tính Cực Nhanh

Sống trong thời đại công nghệ 4.0, Facebook dường như là một thành phần không thể thiếu trong cuộc...

<strong data-lazy-src=

Reset ID Teamviewer – Hướng dẫn chi tiết

Teamviewer – phần mềm giúp bạn điều khiển máy tính từ xa. Phần mềm này đã không còn xa...